กกต.พบร้องเรียนเลือกตั้งซ่อมเขต 9 จำนวน 3 เรื่อง
Main

กกต.พบร้องเรียนเลือกตั้งซ่อมเขต 9 จำนวน 3 เรื่อง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่างว่า ตั้งแต่เปิดหน่วยเลือกตั้ง ได้ตระเวนตรวจหน่วยเลือกตั้ง พบผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิเป็นที่น่าพอใจ มีผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิอย่างไม่ขาดสาย จนบางหน่วยเลือกตั้งหีบบัตรเกือบเต็ม
ส่วนคำร้องกรณีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีเพียง 3 คำร้อง เกี่ยวกับการกระทำที่ใส่ร้าย ฝ่าฝืนมาตรา 73 (5) ของพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนหน้าหน่วยเลือกตั้ง ยังไม่พบรายงานการทุจริตหรือการกระทำผิดการเลือกตั้ง
ประธาน กกต. ยอมรับว่า มีรายงานการกระทำผิดที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง แต่สามารถตักเตือนได้ทัน จึงถือว่า ไม่มีการฝ่าฝืน ประกอบกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการปิดประกาศแจ้งสิ่งที่ไม่พึงกระทำ และเจ้าหน้าที่หน้าหน่วย ได้คอยย้ำเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ เมื่อเทียบผู้ออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้ง เมื่อปี 2562 เขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 74.54 หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิใกล้เคียงกับปี 2562…
Read More

อยากเจอก็จัดให้! “รถถัง” รับคำท้า “เดนิส” พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ท…

พ้นค่ายทหาร “จางกียง” คืนจอคืนใจ ในซีรีส์แนวไซไฟ ข้ามเวลา “The Atypical Family” ฝีมือผู้กำกับ “SKY Castle”

ซีรีส์เรื่องใหม่ “The Atypical Family” ทางช่อง JTBC ได้…

กรุงเก่าจัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น…