กทม.ยืนยันรื้อ “ป้ายโฆษณาแบบแอลอีดี” ซอยทองหล่อ
Main

กทม.ยืนยันรื้อ “ป้ายโฆษณาแบบแอลอีดี” ซอยทองหล่อ

วันนี้ (27 ธ.ค.2564) แสงจ้า จนทางเท้าเปลี่ยนสี คลิปวีดีโอนี้ถูกบันทึกโดยผู้ที่อ้างว่า ถูกกระทบจากแสงไฟ LED ของจอโฆษณา ที่ติดตั้งอยู่บนอาคารหลังหนึ่ง ริมถนนในซอยท่องหล่อ

 
อาคารหลังนั้น ตั้งอยู่ตรงข้ามที่พักของผู้ผู้ถูกกระทบกลุ่มนี้ ป้ายโฆษณาที่ถูกพาดพิง ติดตั้งไว้ในตำแหน่งที่แสงไฟสามารถส่องผ่านช่องว่างในตัวอาคาร เข้ามายังที่พักอาศัยได้ ผู้เสียหายอ้างว่าป้ายโฆษณานี้ถูกเปิดทุกวันตั้งแต่เช้าจนถึงหัวค่ำ

 
บรรยากาศแตกต่างจากเช้าวันนี้ เมื่อตัวแทนส่วนราชการจากกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตวัฒนา เข้าพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ป้ายโฆษณาไม่ได้ถูกเปิดใช้งานตลอดทั้งวัน

 
นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานเขตวัฒนา พาดพิงถึงอาคารหลังที่ใช้ติดตั้งป้ายไฟ ไม่ได้จดทะเบียนขออนุญาตติดตั้งป้ายแบบ LED และเชื่อว่าเหตุผลที่ไม่เปิดใช้งานวันนี้ เพราะถูกเปรียบเทียบปรับ

 
ข้อมูลจากการตรวจสอบของสำนักงานเขตวัฒนา ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.2564 ระบุว่าป้ายไฟนี้มีความยาวประมาณ 32 เมตร สูงประมาณ 8 เมตร พื้นที่บนป้ายประมาณ 256 ตารางเมตร ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร

 
ด้านนางณัฏฐิญาณ์ อัสสานุวงศ์ ผู้ถูกกระทบ กล่าวว่า ป้ายโฆษณานี้ถูกติดตั้งตั้งแต่เดือน เม.ย.2564 ซึ่งได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานเขตวัฒนา ทันทีที่ทราบว่าไม่ใช่ป้ายโฆษณาไวนิล แต่ใช้จอ LED ทำให้กังวลว่าอาจให้แสงสว่างรบกวน

 
มีข้อสงสัยว่าหน่วยงานราชการที่ดูแลพื้นที่ สามารถออกคำสั่งระงับการใช้งานชั่วคราวในระหว่างตรวจสอบผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นได้หรือไม่

 
ไทยพีบีเอส ยังไม่สามารถติดต่อตัวแทนจากบริษัทเจ้าของป้ายโฆษณาได้ แต่คำบอกเล่าจากผู้ถูกกระทบยืนยันได้ว่าบริษัทป้ายโฆษณาพยายามเจรจาชดเชย รวมถึงลดแสงไฟจากป้ายลงเหลือสัดส่วน 20% แต่แสงไฟยังคงรบกวนการดำเนินชีวิตประจำวัน จึงยืนกรานให้รื้อถอน
อ่านข่าวเพิ่มเติม
ชี้คลัสเตอร์เดนมาร์กติดโอมิครอน 3 คนไม่โยง “งานช้างแฟร์”
สธ.แจ้งเตือนภัยด้านสาธารณสุข ระดับ 3 รับมือโอมิครอน
ประเมิน “โอมิครอน” กระทบจีดีพี เสี่ยงโตต่ำกว่า 3.0-3.8%
“คลัสเตอร์กาฬสินธุ์” ยืนยันผลโอมิครอน 125 คน รอผลตรวจอีก 97
29 ธ.ค.นี้ “คนกลางคืน” 36,704 คนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท
 …
Read More

บสย. พร้อมค้ำ SMEs อาชีพอิสระ “บสย.-Nano” ฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี สูงสุด 200,000 บาทต่อราย

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทป…

ทม.แพร่ ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ชุมชนพงษ์สุนันท์

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 09.00-12.00 น. งานสัตว…