กรมการค้าภายใน ผนึกกำลังปั๊ม พีที พีทีที สเตชัน และบางจาก เร่งกระจายมังคุดภาคตะวันออกและสับปะรดภาคเหนือ ช่วยเหลือเกษตรกร
Main

กรมการค้าภายใน ผนึกกำลังปั๊ม พีที พีทีที สเตชัน และบางจาก เร่งกระจายมังคุดภาคตะวันออกและสับปะรดภาคเหนือ ช่วยเหลือเกษตรกร

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน ดำเนินการขับเคลื่อนตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2565 ภายใต้สถานการณ์ผลผลิตผลไม้ในปีนี้ที่คาดการณ์ว่าจะมีผลผลิตออกสู่ตลาด 5.36 ล้านตัน สูงกว่าช่วงปี 64 ที่ผ่านมา 4.81 ล้านตัน เพิ่มขึ้น (+11.43 %) โดยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรมการค้าภายในได้เปิดตัวกิจกรรม “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งเป็นการจัดงานรณรงค์บริโภคผลไม้ครั้งใหญ่ทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรกระจายผลผลิตผลไม้คุณภาพออกสู่ช่องทางต่างๆไปยังผู้บริโภคทั้งห้างค้าปลีก-ค้าส่ง รถเร่ผลไม้ รวมทั้งสถานีให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงโดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยในวันนี้ (2 มิ.ย. 65) เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือภายใต้กิจกรรม“พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งกรมการค้าภายในได้ผนึกกำลังกับ พีที โออาร์ หรือพีทีที สเตชัน และบางจาก ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดภาคตะวันออก โดยการเร่งเข้าไปรับซื้อและกระจายผลผลิตมังคุดจากจังหวัดจันทบุรี ระยอง ตราด และสับปะรดภาคเหนือจากจังหวัดเชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ รวม 525…
Read More

อยากเจอก็จัดให้! “รถถัง” รับคำท้า “เดนิส” พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ท…

พ้นค่ายทหาร “จางกียง” คืนจอคืนใจ ในซีรีส์แนวไซไฟ ข้ามเวลา “The Atypical Family” ฝีมือผู้กำกับ “SKY Castle”

ซีรีส์เรื่องใหม่ “The Atypical Family” ทางช่อง JTBC ได้…

กรุงเก่าจัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น…