กรมพัฒน์ฯ อบรมนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท และพนักงานทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ เสริมองค์ความรู้ระงับข้อพิพาทกระบวนการอนุญาโตตุลาการ
Main

กรมพัฒน์ฯ อบรมนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท และพนักงานทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ เสริมองค์ความรู้ระงับข้อพิพาทกระบวนการอนุญาโตตุลาการ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดสัมมนา “ธุรกิจการค้ากับการระงับข้อพิพาททางเลือก” ให้นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท เจ้าพนักงานทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ (Call Center) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เสริมความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการระงับข้อพิพาทโดยกระบวนการอนุญาโตตุลาการ และการประนอมข้อพิพาท ลดปัญหาความขัดแย้ง สร้างความสมานฉันท์ขึ้นในสังคม นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ยุคสมัยที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ต้องปรับตัวให้เท่าทันต่อสภาวการณ์ของโลกในปัจจุบัน อีกทั้งยังต้องอาศัย ‘ความแม่นยำ และความรวดเร็ว’ ในการตัดสินใจและแก้ไขปัญหาต่างๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในส่วนของภาคเอกชนผู้ประกอบธุรกิจซึ่งอาจต้องพบเจอกับปัญหาความขัดแย้งในหลายแง่มุม ซึ่งความขัดแย้งเช่นว่านี้อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น ข้อพิพาทอันเกิดจากข้อสัญญาทางธุรกิจ การบริหารกระบวนการยุติธรรมของรัฐสมัยใหม่ให้มีประสิทธิภาพ รัฐจึงต้องพยายามแสวงหาเครื่องมือและกลไกขึ้นมาเพื่อระงับข้อพิพาทให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคมในปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วและเป็นธรรม บรรลุวัตถุประสงค์ในอันที่จะคุ้มครองสังคมให้มีความสงบ กระบวนการยุติธรรมในปัจจุบันจึงมีวิธีการระงับข้อพิพาทด้วยวิธีอื่นๆ นอกจากวิธีการทางศาล (Outside of the courtroom) โดยเรียกว่า วิธีการระงับข้อพิพาททางเลือก (Alternative Dispute Resolution : ADR) ซึ่งโดยหลักๆ จะแบ่งได้ 4 วิธี คือ การเจรจา (negotiation)…
Read More

ระทึก!หนุ่มถือทั้งมีดทั้งขวานบุกเคลียร์ใจเมีย พอถูกห้ามเกิดคลั่งฟันหัวปู่ย่าเลือดอาบ

กำแพงเพชร – หนุ่มถือมีด-ขวาน บุกบ้านหวังเคลียร์ใจเมียที…

ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ บ้านแสงภา อ.นาแห้ว สนุก-สีสันตระการตา ส่งท้ายสงกรานต์เมืองเลย

งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ มีการสันนิษฐานว่าเกิดขึ้นมาพร้อม…

รีวิว ASUS Zenbook DUO 2024 โน้ตบุ๊ก 2 จอแบบเต็มไซต์ ใช้ได้เต็มที่ มีคีย์บอร์ดให้ด้วย

ASUS Zenbook DUO 2024 พัฒนาจากรุ่นก่อนที่เคยมีจอที่ 2 แ…

เอาใจคนรักสุขภาพทุกช่วงวัย ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เปิดตัวแบรนด์ Prime9 ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพรีเมี่ยม

ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมิน…