“กรมราชทัณฑ์” ยืนยันผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊สพยายามฆ่าตัว 3 คน
Main

“กรมราชทัณฑ์” ยืนยันผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊สพยายามฆ่าตัว 3 คน

วันนี้ (27 มิ.ย.2565) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กรณีมีข่าวในโซเชียลมีเดีย อ้างว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส พยายามฆ่าตัวตายในเรือนจำว่า ได้รับรายงานจากทางผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพว่าเป็นเรื่องจริง โดยมีผู้บาดเจ็บ 3 คนแต่ทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว โดยทั้ง 3 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด และเพิ่งถูกส่งตัวมาจากสน.ดินแดง และอยู่ระหว่างการกักตัว
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า คนแรกพบมีการกินยาพารา ที่ได้ขอมาจากเพื่อนๆ หลายคน และเก็บสะสมไว้มากกว่า 50 เม็ด ส่วนอีก 2 คนมีการกรีดข้อมือ เป็นแผลเล็กน้อย ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นเศษอลูมิเนียมแต่ไม่รู้ว่าจากที่ไหน แต่อาการปลอดภัยแล้ว 
เบื้องต้นจากการพูดคุยทั้ง 3 คน มีความเครียดและเป็นห่วงครอบครัว และอยากได้รับการประกันตัว ขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้บังคับแดนเข้าดูแลและสื่อสารอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งทีมจิตวิทยาเข้าพูดคุย ทั้งนี้มีผู้ต้องหาคดีการเมืองกลุ่มทะลุแก๊สอยู่ในความดูแลที่นี่  11 คน
นายอยุตม์ ยืนยันว่าทางเรือนจำมีเจ้าหน้าที่ควบคุม และมีวงจรปิดดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ทั้ง 3 คนที่พยายามก่อเหตุฆ่าตัวในห้องกักตัว จะต้องสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม และจะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย
ก่อนหน้านี้ นายอานนท์ นำภา ทวีตข้อความอ้างว่า ผู้ต้องขังทางการเมืองกลุ่มทะลุแก๊ส ฆ่าตัวตายในคุกร่วมกันติดตามข้อมูลจากราชทัณฑ์

ผู้ต้องขังทางการเมืองกลุ่มทะลุแก็ส ฆ่าตัวตายในคุกร่วมกันติดตามข้อมูลจากราชทัณฑ์(เฟสบุคทนายอานนท์ นำภา)#ม็อบ27มิถุนา65 #ปล่อยนักโทษการเมือง pic.twitter.com/avNUZh1xbS
— _ (@yoowithmi) June 27…
Read More

‘พัชรวาท’ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่อุบลราชธานี และนครพนม

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่…

“มาซาอากิ โนอิริ” ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งแดนซามูไร จรดปากกาเซ็นสัญญา ONE

“มาซาอากิ โนอิริ” วัย 30 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง…

ล็อตใหญ่! “ผบช.ภาค 3” แถลงจับอดีต ส.อบต.พร้อมเมียลาว ขนยาบ้าเกือบล้านเม็ดส่งเครือข่่ายอีสาน

บุรีรัมย์ – “พล.ต.ท.ฐากูร” ผบช.ภาค 3 พร้อมรองผู้ว่าฯ บุ…