ขีดเส้น “Grab ป้ายขาว” ให้บริการถึง 15 ก.ค.นี้ อนุญาตเฉพาะป้ายเหลือง
Main

ขีดเส้น “Grab ป้ายขาว” ให้บริการถึง 15 ก.ค.นี้ อนุญาตเฉพาะป้ายเหลือง

วันนี้ (21 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกร็บ ประเทศไทย มีจดหมายถึงพาร์ทเนอร์ หรือคนขับที่ให้บริการ GrabBike (win) ที่ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลไว้คอยบริการรับส่งผู้โดยสาร (ป้ายขาว) สามารถวิ่งให้บริการได้ถึง วันที่ 15 ก.ค.2565  
จดหมายดังกล่าว มีใจความระบุว่า แกร็บ ประเทศไทย ขอประกาศว่า ด้วยคำสั่งของกรมการขนส่งทางบก แกร็บ จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการ GrabBike (win) รูปแบบเดิม โดยต้องนำรถจักร ยานยนต์ส่วนบุคคลที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารออกจากระบบภายใน 30 วันนับจากวันที่ 16 มิ.ย.2565
สำหรับบริการ GrabBike (win) รูปแบบใหม่จะเปิดให้กับพาร์ทเนอร์ คนขับป้ายเหลืองที่มีคุณสมบัติดังนี้

ต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ
สามารถรับงานได้เฉพาะในเขตที่ลงทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก (ห้ามรับข้ามเขต)
อัตราค่าโดยสารจะเป็นอัตราเดียวกับวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นไปตามอัตราที่กรมขนส่งฯ กำหนด

ห่วงกระทบคนขับหลายหมื่นคน-ทบทวนขนส่ง 
หนังสือดังกล่าวระบุอีกว่า ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากได้รับทราบแนวนโยบายจาก กรมการขนส่งทางบก ทีมบริหารได้ทุ่มเท และพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อพาร์ทเนอร์คนขับหลายหมื่นคน และผู้ใช้บริการในกรุงเทพฯ อีกหลายแสนราย
แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับแนวทางที่ชัดเจนจากกรมการขนส่งทางบก บริษัทฯ ทราบดีถึงความเดือดร้อนของพาร์ทเนอร์คนขับ ที่จะต้องขาดแหล่งรายได้ เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจปากท้องรอบด้าน คนกรุงเทพฯ ก็จะเดือดร้อนจากการขาดบริการทางการเดินทางที่ดี
บริษัทฯ จะทำการยื่นจดหมายเพื่อขอเข้าหารือกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้พิจารณาคำสั่งข้างต้นอีกครั้ง รวมถึงหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม และจะติดตามผลเพื่อแจ้งความคืบหน้าให้พาร์ทเนอร์คนขับต่อไป
อ่านข่าวเพิ่ม ขนส่งทางบก ร้องดีอีเอสปิดแอปฯ Grab เรียกรถ เหตุไม่ขึ้นทะเบียน
กรมการขนส่งทางบก-ดีอีเอส ปิดแอปผิดกฎหมาย 
นอกจากนี้ จะพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อหาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนของพาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับผลกระทบสำหรับพาร์ทเนอร์คนขับที่สนใจสามารถขอย้ายไปให้บริการ GrabCar หรือหากยังไม่มีรถยนต์ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการเช่าซื้อรถยนต์ได้ที่ https://arb.to/gbcarin และช่วยบรรเทาความเดือนร้อน พาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะได้รับสิทธิ์การพิจารณาก่อนพาร์ทเนอร์ทั่วไป 
กรณีดังกล่าว เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร้องเรียนขอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) บังคับใช้พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปิดเเอปพลิเคชันแกร็บ เนื่องจากไม่ยอมยื่นขอใบอนุญาต และจดทะเบียนธุรกิจในไทย ตามกฎกระทรวงรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็ก ทรอนิกส์ พ.ศ.2564 ที่ออกโดยกระทรวงคมนาคม ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.2564 แต่ยังให้บริการอยู่ จึงเข้าข่ายผิดกฎหมาย
 …
Read More

ระทึก!หนุ่มถือทั้งมีดทั้งขวานบุกเคลียร์ใจเมีย พอถูกห้ามเกิดคลั่งฟันหัวปู่ย่าเลือดอาบ

กำแพงเพชร – หนุ่มถือมีด-ขวาน บุกบ้านหวังเคลียร์ใจเมียที…

ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ บ้านแสงภา อ.นาแห้ว สนุก-สีสันตระการตา ส่งท้ายสงกรานต์เมืองเลย

งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ มีการสันนิษฐานว่าเกิดขึ้นมาพร้อม…

รีวิว ASUS Zenbook DUO 2024 โน้ตบุ๊ก 2 จอแบบเต็มไซต์ ใช้ได้เต็มที่ มีคีย์บอร์ดให้ด้วย

ASUS Zenbook DUO 2024 พัฒนาจากรุ่นก่อนที่เคยมีจอที่ 2 แ…

เอาใจคนรักสุขภาพทุกช่วงวัย ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เปิดตัวแบรนด์ Prime9 ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพรีเมี่ยม

ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมิน…