คนขับรถบรรทุกอ้างไม่รู้เห็นลอบนำเข้า “เนื้อหมู” 24 ตัน
Main

คนขับรถบรรทุกอ้างไม่รู้เห็นลอบนำเข้า “เนื้อหมู” 24 ตัน

เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ตรวจยึดของกลางเป็นเนื้อหมูและซี่โครงหมู บรรจุในกล่องละ 1-2 ชิ้น น้ำหนัก 24 ตัน มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการลักลอบนำเนื้อหมูล็อตใหญ่ เข้ามาขายในประเทศช่วงราคาเนื้อหมูแพง นายฉลองรัฐ จันทร์ส่งแก้ว หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก รมว.เกษตรฯ และอธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้เฝ้าระวังตามแนวชายแดนทุกแห่ง หลังเนื้อหมูในประเทศมีราคาสูงขึ้น กระทั่ง 2-3 วันก่อนหน้านี้ ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูโดยผิดกฏหมาย จึงสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวตลอด 24 ชั่วโมง จนพบรถบรรทุกต้องสงสัยตามที่ได้รับรายงาน ซึ่งจากการตรวจค้นภายในพบเนื้อหมูจำนวนมาก

 
ขณะที่คนขับรถ อ้างว่า ได้ขับรถบรรทุกไปส่งขนมที่ประเทศเพื่อนบ้านช่วงเช้า แต่ขากลับผู้ว่าจ้างได้สั่งให้นำตู้คอนเทนเนอร์เปล่ากลับมาด้วย แต่ไม่ทราบว่าภายในเป็นเนื้อหมู และเมื่อกลับถึงประเทศไทยจะบอกที่หมายว่าจะให้ไปส่งที่ใด กระทั่งถูกจับกุม
ขณะที่ชุดจับกุมเตรียมขยายผลไปยังผู้ว่าจ้าง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเนื้อหมูเข้าประเทศหรือไม่ ส่วนของกลางได้อายัดตามระเบียบของกรมปศุสัตว์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ นำเข้าสินค้าปศุสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ส่วนเนื้อหมูทั้งหมดต้องนำไปทำลาย เนื่องจากไม่ได้ผ่านการตรวจในห้องแล็ปที่ถูกต้อง และไม่มีหลักฐานรับรองการปนเปื้อนซึ่งเป็นพาหะเชื้อโรคเข้าสู่ประเทศไทย

 
อ่านข่าวอื่นๆ
พบอีก 2 แห่ง กักตุนหมูกว่า 6.6 หมื่น กก…
Read More

ไม่ได้มีลูกกันง่ายๆ “ฟ้า ยงวรี” เปิดใจ แต่งงานเพราะผู้ชายขอ! แฮปปี้เป็นคุณแม่ยังสาว

“ฟ้า ยงวรี” คัมแบ็กงานแสดง พาลูกมาไทย เพราะผู้ใหญ่ตามกล…

ประธานสภาฯ รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่างงบฯ 68 ชี้ มิ.ย.เหมาะสม

“วันนอร์” รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่าง…

งึดหลาย! สวนสัตว์ญี่ปุ่นเพิ่งรู้ ‘ฮิปโปตัวผู้’ ที่เลี้ยงมา 7 ปี ที่แท้เป็น ‘ตัวเมีย’

สวนสัตว์ในนครโอซากาของญี่ปุ่นออกมาแถลงยืนยันว่า ฮิปโปโป…