ด่วน! จลาจลเรือนจำกระบี่ มาราธอน 20 ชั่วโมง
Main

ด่วน! จลาจลเรือนจำกระบี่ มาราธอน 20 ชั่วโมง

วันนี้ (17 ธ.ค.2564) เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายอีกครั้งที่เรือนจำกระบี่ หลังจากเกิดเหตุผู้ต้องหาก่อจลาจล ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุดพบมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากเรือนจำ และมีเสียงดังคล้ายกระสุนปืนดังขึ้นเป็นระยะ คาดว่าจะมีการใช้กระสุนยาง เพื่อสกัดการจลาจล
ขณะที่บรรยากาศด้านนอกเรือนจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรึงกำลังนอกเรือนจำทั้งตำรวจและฝ่ายความมั่นคง ปิดล้อมจำนวนมาก มีการเตรียมรถดับเพลิงระดมมารองรับสถานการณ์ รวมทั้งรถพยาบาล  มีรายงานว่าการจุดไฟเผาเรือนจำในช่วงเย็น เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ให้แกนนำขึ้นเรือนนอน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปตรวจ ATK เพื่อคัดกรองโควิด-19 และแยกผู้ต้องขัง ออกไปยังเรือนจำภูเก็ตและเรือนจำอื่นๆ ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้
เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และตำรวจ เตรียมเข้าสลายการจลาจลโดยนำโดรนขึ้นไปสังเกตการณ์ ขณะที่มีการยืนยันว่าสามารถเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังออกไปแล้ว 300 คน และเหลืออีก 1,800 คนที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

ไทม์ไลน์ 20 ชั่วโมงจลาจลเรือนจำกระบี่ 
ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่รายงานว่า ทางแกนนำ ผู้ต้องขังที่อยู่ภายในเรือนจำ ระบุว่ายังไม่พอใจ และยังไม่มีการเจรจาตกลง เหมือนกับช่วงแรกที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ส่วนบริเวณถนนหน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ ได้ปิดการจราจร พร้อมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชนขยับแนวออกมา
ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ และฝ่ายปกครอง เข้าไปในพื้นที่เรือนจำ แต่ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการใดบ้าง คาดว่าจะพยายามตรวจหาเชื้อด้วย ATK ให้เสร็จสิ้น เพื่อลดความแออัดของผู้ต้องขัง

 
เวลา 18.20 น…
Read More

‘พัชรวาท’ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่อุบลราชธานี และนครพนม

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่…

“มาซาอากิ โนอิริ” ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งแดนซามูไร จรดปากกาเซ็นสัญญา ONE

“มาซาอากิ โนอิริ” วัย 30 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง…

ล็อตใหญ่! “ผบช.ภาค 3” แถลงจับอดีต ส.อบต.พร้อมเมียลาว ขนยาบ้าเกือบล้านเม็ดส่งเครือข่่ายอีสาน

บุรีรัมย์ – “พล.ต.ท.ฐากูร” ผบช.ภาค 3 พร้อมรองผู้ว่าฯ บุ…