Main

ตร.อุดรธานีรวบชาย 4 คนอ้างเป็นนักข่าวเรียกเงินผู้รับเหมา

วันนี้ (2 ก.ค.2567) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี บุกเข้าจับกุมชาย 4 คนที่อ้างตัวเป็น “นักข่าว” พร้อมของกลางเงินสดที่ใช้ล่อ 100,000 บาท บัตรผู้สื่อข่าวและบรรณาธิการข่าว น.ส.พ.ท้องถิ่น 14 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 13 เครื่อง, รถปิกอัพ 4 ประตู และอาวุธปืน 2 กระบอก
คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้รับประสานจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า ถูกกลุ่มคนดังกล่าวอ้างตัวเป็นสื่อมวลชนใช้ชื่อว่า “เครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต” เรียกรับเงินแลกกับการไม่ถูกร้องเรียนการทำงาน
พฤติกรรมของคนกลุ่มนี้จะมี “นายหน่อง” เป็นหัวหน้า และมีลูกน้อง 3 คน ไปเจรจาเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา ล่าสุดมีการเรียกเงินจากผู้เสียหาย 300,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 100,000 บาท ผู้เสียหายจึงวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ ส่งมอบเงินให้กับกลุ่มคนดังกล่าวบริเวณลานจอดรถตลาด ส.นงนุช ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี
เมื่อถึงเวลา มีชายคนหนึ่งลงมาจากรถรับซองเอกสารสีน้ำตาลจากผู้เสียหายที่บรรจุเงินสด 100,000 บาท ก่อนเดินกลับไปที่รถ ตำรวจจึงแสดงตัวและปิดล้อม แต่กลุ่มผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขวางและไม่ยอมลงจากรถ โยนเงินของกลางทิ้งและพยายามจะขับรถหนี สุดท้ายตำรวจสามารถคุมตัวทั้ง 4 คนไว้ได้ พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังปฏิเสธเรื่องการเรียกรับเงิน แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเชื่อมโยง รวมถึงตำรวจได้ถ่ายเอกสารเงินล่อซื้อไว้ทั้งหมดแล้ว
อ่านข่าว
จ่อเด้ง 5 เสือ สน.บางยี่ขัน เซ่นปมบ่อนใกล้ห้างย่านปิ่นเกล้า
ตั้ง 2 สาเหตุเครนถล่มอ่อนนุช สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ 3 ก.ค…
Read More

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

AIS จับมือ สพฐ. และ มจธ. จัดประกวดคลิปสั้น “อุ่นใจไซเบอ…

YouTube อัปเดตเครื่องมือ Erase Song ใช้ AI ลบเพลงลิขสิทธิ์ในคลิป โดยไม่กระทบเสียงอื่น

YouTube อัปเดตเครื่องมือลบเพลงลิขสิทธิ์ใหม่ ใช้ AI ช่วย…