Main

ตั้ง 2 สาเหตุเครนถล่มอ่อนนุช สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ 3 ก.ค.

วันนี้ (2 ก.ค.2567) พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยความคืบหน้าหลังเข้าไปตรวจสอบเหตุ เครนล้มภายในโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 86 เขตประเวศ ว่า
ขณะนี้ได้พูดคุยกับผู้ดูแลงานก่อสร้างแล้ว ส่วนตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบรอบจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบโครงสร้างของเครนที่ล้มลงมา ทำให้ขณะนี้ได้ตั้งประเด็นสาเหตุไว้ 2 ประเด็น ทั้งเรื่องการรับน้ำหนักไม่ไหวของตัวเครน หรือ การทรุดตัวของพื้นบริเวณฐานเครน ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งหมด ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดจากสภาวิศวกรที่คาดว่าจะเข้ามาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.)

อ่านข่าว : เครนก่อสร้างถล่มย่านอ่อนนุช ทับคนงานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 7
สำหรับผู้เสียชีวิต 2 คน และผู้บาดเจ็บ 7 คน ตรวจสอบแล้วเป็นคนไทยทั้งหมดส่วนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะถูกเชิญให้ไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาประกอบการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งเข้าข่ายข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ ให้ข้อมูลว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมออกคำสั่งระงับโครงการดังกล่าวไปก่อนจนกว่าจะมีความปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่เครนล้ม ทราบว่าเกิดจากเสาเข็มที่ฐานเครนหลุดออกมา 4 ต้น จาก 5 ต้น จึงทำให้เครนรับน้ำหนักไม่ไหว
อ่านข่าว :
ระทึก…
Read More

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

AIS จับมือ สพฐ. และ มจธ. จัดประกวดคลิปสั้น “อุ่นใจไซเบอ…

YouTube อัปเดตเครื่องมือ Erase Song ใช้ AI ลบเพลงลิขสิทธิ์ในคลิป โดยไม่กระทบเสียงอื่น

YouTube อัปเดตเครื่องมือลบเพลงลิขสิทธิ์ใหม่ ใช้ AI ช่วย…