ธุรกิจกลางคืน ทวงถามเยียวยาโควิด หลังถูกปิดยาว
Main

ธุรกิจกลางคืน ทวงถามเยียวยาโควิด หลังถูกปิดยาว

วันนี้ (22 ธ.ค.2564) กลุ่ม “Empower Thailand” นำโดย น.ส.ทันตา เลาวิลาวัณยกุล ผู้ประสานงานกลุ่ม พร้อมตัวแทนพนักงานบริการในสถานบริการ อาบอบนวด, อะโกโก้, บาร์, คาราโอเกะ และพนักงานบริการอิสระออนไลน์ รวมตัวบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล จัดกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า “ส้นสูงส่งเสียง”
กลุ่มดังกล่าว ระบุว่า นำรองเท้าใส่กล่องไปรษณีย์ที่เคยส่งมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรี แต่โดนตีกลับไปหาผู้ส่งมากองไว้ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการและพนักงานบริการกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ จากคำสั่งปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี

 
ตัวแทนยังได้อ่านแถลงการณ์สื่อสารถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เพื่อทวงถามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่เคยยื่นขอความช่วยเหลือไปตั้งแต่เดือน มิ.ย.
แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา รวมถึงมาตรการเยียวยา ไม่ได้ครอบคลุมแรงงานที่ไม่มีประกันสังคม และกลุ่มอาชีพอิสระที่รับค่าจ้างแบบรายวัน เช่น นักดนตรี พนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ พนักงานเชียร์สินค้า พนักงานโบกรถ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดกลางคืน ร้านอาหารข้างทางต่าง ๆ เป็นต้น ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม

 
นอกจากนี้ ยังกังวลว่า แนวโน้มเดิมที่รัฐบาลจะให้กลุ่มสถานบันเทิงกลับมาเปิดได้ 16 ม.ค.2565 แต่จากสถานการณ์เริ่มพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในไทยและหลายประเทศ อาจยิ่งเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ที่ทำให้กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและอาชีพบริการเหล่านี้ถูกระงับการเปิดบริการออกไปอีก
 
 …
Read More

ตร.ไซเบอร์ ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท “เว็บพนัน-หลอกลงทุนคริปโต”

วันนี้ (23 เม.ย.2567) ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโ…

กยศ.เชิญลูกหนี้ 60,000 คน ถูกดำเนินคดีปี 2557 ปรับโครงสร้างหนี้

วันนี้ (23 เม.ย.2567) กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา …

บุกแหล่งผลิต “ยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน” ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น

วันนี้ (23 เม.ย.2567) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผ…