“มิงค์ สระบุรี” ล้มมือ 1 โลก คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง รายการที่ 2
Main

“มิงค์ สระบุรี” ล้มมือ 1 โลก คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง รายการที่ 2

มิงค์ สระบุรี” นักสนุกเกอร์สาวมือ 3 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอดล้มมือ 1 ของโลก คว้าเเชมป์อาชีพเป็นรายการที่ 2 ในชีวิตของเธอ ซึ่งถือเป็นเเบบอย่าง เเละสร้างเเรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการหันมาทุ่มเทให้กับการเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นอาชีพ
กลายเป็นความภาคภูมิใจของวงการสนุกเกอร์ไทย หลังจาก มิงค์ สระบุรี ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาววัย 21 ปี มือ 3 ของโลก พลิกชนะ รีเเอน อีเเวนส์ มือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เจ้าของเเชมป์โลก 12 สมัย เป็นครั้งเเรก ไป 4-3 เฟรม คว้าเเชมป์บริติช วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มาครอง เเละนับเป็นเเชมป์สะสมคะเเนนโลก รายการที่ 2 ที่ มิ้งค์ทำได้ ต่อจากปี 2019 ที่ออสเตรเลีย

 
ในวัยเด็กน้องมิงค์ ได้หันเล่นสนุกเกอร์ตั้งเเต่ 10 ขวบ เนื่องจาก มีความใกล้ชิดกับ คุณเเม่ ที่ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงิน ในสนุกเกอร์ คลับ ของพ่อ บิ๊ก สระบุรี ส่งผลให้น้องมิงค์ มีโอกาสฝึกทักษะกับโค้ชคนเเรก อย่าง “บิ๊ก สระบุรี” หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักสอยคิวชั้นนำของไทย
ก่อนที่ครอบครัวจะส่งเสริมให้ลูกสาว ทุ่มเทกับการเล่นสนุกเกอร์อย่างเต็มที่ โดยซ้อมเฉลี่ย 8 – 10 ชม.ต่อวัน เเละหยุดพักเพียงเเค่ 1 วันต่อสัปดาห์ เพื่อความฝันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว โดยเฉพาะพ่อกับเเม่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเธอให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 
นอกจากนี้ เธอยังหวังให้ผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือวงการสอยคิวไทยมากกว่านี้ รวมทั้งยังต้องการให้สังคมไทยเปิดใจให้กับกีฬาสนุกเกอร์ มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยกันพัฒนาเยาวชนไทย ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพอย่างมั่นคง
ผลงานโดดเด่นของ “มิงค์ สระบุรี” ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอเคยกวาดเเชมป์สมัครเล่นโลกได้ 3 สมัยซ้อน …
Read More

อยากเจอก็จัดให้! “รถถัง” รับคำท้า “เดนิส” พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ท…

พ้นค่ายทหาร “จางกียง” คืนจอคืนใจ ในซีรีส์แนวไซไฟ ข้ามเวลา “The Atypical Family” ฝีมือผู้กำกับ “SKY Castle”

ซีรีส์เรื่องใหม่ “The Atypical Family” ทางช่อง JTBC ได้…

กรุงเก่าจัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น…