“ศักดิ์สยาม” ตั้ง กก.สอบอาคารดอนเมืองถล่ม ให้รายงานใน 30 วัน
Main

“ศักดิ์สยาม” ตั้ง กก.สอบอาคารดอนเมืองถล่ม ให้รายงานใน 30 วัน

วันนี้ (19 เม.ย.2565) น.ท.รณกร เฉลิมแสนยากร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายปฏิบัติการ) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 16.00 น. บริเวณท่าอากาศยานดอนเมืองมีเหตุพายุฝนแรงมากประมาณชั่วโมงครึ่ง ส่งผลทำให้กำแพงบริเวณชั้นสอง ของอาคารเซอร์วิสฮอลล์ ซึ่งอยู่ก่อนถึงอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ พังถล่มลงมา
สำหรับความเสียหายเบื้องต้น จากการสำรวจของทีมวิศวกร ผนังและหลังคาบางส่วนพัง แต่ยืนยันว่า จากการตรวจสอบของวิศวกรไม่มีผลต่อโครงสร้างหลัก
ดอนเมืองได้เก็บหินและโครงเหล็กที่ห้อยลงมาบางส่วน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ประเมินมูลค่าความเสียหาย คาดว่าจะสามารถรายงานผลถึงคณะกรรมการได้ภายใน 14 วัน
พร้อมยืนยันว่า แม้อาคารจะส่งมอบแล้ว แต่ยังซ่อมได้ เพราะยังอยู่ระหว่างการประกันที่จะหมดอายุในเดือนมิ.ย.นี้
รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ยังยืนยันว่า กรณีที่มีข้อสังเกตถึงความโปร่งใสในการประมูลการก่อสร้างโครงการนี้ ยืนยันว่า มีการคัดเลือกตามขั้นตอน และมีบริษัทเข้าร่วม 31 บริษัท

 
ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ลงนามในคำสั่ง ลงวันที่ 19 เม.ย.65 แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีกำแพงอาคาร Service Hall สนามบินดอนเมืองพังถล่ม
โดยแต่งตั้ง นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานสอบสวน และมีนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง) ทอท…
Read More

ทม.แพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการร้านเสริมสวยฯ

เทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการ…

ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ยากไร้ ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายอนุวัธ วงศ์ วรรณ…

ต.บ้านถิ่น โจรชุมต่อเนื่อง ขโมยจักรยานยนต์วิบาก กลางวันแสก ๆ

โจรงัดแงะลักของอาละวาดหนักในเขต ตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.…

คุณจุฑาภา ตาดพริ้ง มอบฉากกั้นสแตนเลสให้ห้องฉายแสงอัลตราไวโอเลต รพ.สวนดอก

คุณพนมศิลป์ หลวงแสน เจ้าหน้าที่พยาบาล ประจำหน่วยวิชาโรค…