โค้งสุดท้ายนโยบายผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ลั่นกลอง 31 มี.ค.นี้
Main

โค้งสุดท้ายนโยบายผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ลั่นกลอง 31 มี.ค.นี้

อีกไม่กี่ชั่วโมงนับจากนี้ สนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ในฐานะสนามเลือกตั้งท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จะเริ่มลั่นระฆังอย่างเป็นทางการ หลังจากว่างเว้นมานาน 9 ปีเต็ม
หากเปรียบกับอุณหภูมิต้นฤดูร้อน เริ่มร้อนแรงขึ้น เพราะแค่เดือนแรกที่มีการเปิดว่าที่ผู้สมัคร และแถลงนโยบาย เห็นสัญญาณดุเดือดแล้ว เพราะไม่ใช่โชว์โปรไฟล์ตัวบุคคล แต่ยังงัดนโยบายเด็ด มาซื้อใจคนกรุงกว่า 4,300,000 คนที่มีสิทธิเลือกตั้งด้วย

เช็กนโยบายโค้งสุดท้ายก่อนรับสมัครพรุ่งนี้ 
เบื้องต้นมีอย่างน้อยๆ 9 คนแล้วที่ประกาศชัดว่าจะลงสมัคร ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17 ทั้งในนามพรรคการเมือง และในนามอิสระตลอดช่วงเดือนกว่าๆ แต่ละคนชิงจังหวะเปิดนโยบาย และแสดงวิสัยทัศน์แก้ปัญหาเมืองเพื่อเร่งทำคะแนน
ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อสายวันนี้ คือว่าที่ผู้สมัครฯ ในนามพรรคไทยสร้างไทยที่ใช้ “คลองเตย” เป็นแลนด์มาร์กในการกลับคืนสู่สนามเลือกตั้ง เหมือนครั้งแรกที่ถอดชุดนักบิน F16 มาลง ส.ส.ที่นี่เมื่อปี 2544 กลับมาคราวนี้ น.ต.ศิธา ทิวารี สวมเสื้อ “ไทยสร้างไทย” และประกาศจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็น มหานครของโลก Global Smart City ทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯไม่เคยทำ

 
แต่ที่ออกตัวมาก่อน คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ ที่ต้องการสร้างกรุงเทพให้เป็น เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน โดยมีนโยบายย่อยกว่า 200 นโยบายตามแผน “กรุงเทพ 9 ดี” เช่น ปลอดภัยดี สุขภาพดี เศรษฐกิจดี และเรียนดี
“ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ชิมลางการเมือง ลงสมัครผู้ว่าฯ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขอแก้ปัญหาและพัฒนาเมืองหลวง กับนโยบาย 2 เปลี่ยน เปลี่ยนชีวิตคนกรุงเทพ เปลี่ยนเมือง หยุดปัญหาซ้ำซาก เปลี่ยนเมืองหลวงแห่งนี้ให้เป็น เมืองสวัสดิการ ต้นแบบอาเซียน
ส่วน “สกลธี ภัททิยกุล” อดีตรองผู้ว่า กทม.ที่ประกาศศึกนี้ “ไม่ได้มาเพื่อแพ้” ชู 6 นโยบายหลัก ทำกรุงเทพให้ดีกว่านี้ได้ และเชื่อว่า ทุกนโยบายจะสำเร็จได้ภายใน 4 ปี
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สละเก้าอี้ดาวในสภามาลงสนามกทม.ในนาม “พรรคก้าวไกล” พร้อมปักหมุดพลิกมหานคร ด้วย 12 นโยบายหลัก ในการทำให้กรุงเทพ เป็น “เมืองที่ทุกคนเท่ากัน”
5 ปี 5 เดือน 5 วันคือครึ่งทางที่ “พล.ต.อ…
Read More

บุฟเฟ่ต์ดัง! ตามหา 2 ลูกค้าสาวชาวจีน กินอิ่มปุ๊บ วิ่งหนีปั๊บ ไม่ยอมจ่าย (ชมคลิป)

บุฟเฟ่ต์ดัง ประกาศตามหา 2 ลูกค้าชาวจีนวิ่งหนีออกจากร้าน…

“รัชดา”เหน็บ! “ทุเรียนนะ ไม่ใช่ทอง” หลังตั้งเป้าขาย

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกรัฐบาล และอดีต สส. พรรคปร…

ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่! ไฟไหม้ร้านซ่อมรถ จยย.และร้านโทรศัพท์ย่านเขต 8 เสียหายวอด

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่เกิดเหตุไฟไหม้…

โจรข่มขืนเด็กอวยยศ “ผู้การแจ๊ะ” ทำผู้การจ๋อสะดุ้ง บอก “กูก็เป็นสารวัตรล่ะสิ”

เรื่องขำๆ ในชุดสืบนครบาล สารวัตรแจ๊ะนำทีมบุกเมืองเพชร ต…